Thông tin - thông báo




Chi tiết tin

Báo cáo sơ kết kiểm tra nội bộ học kì I, năm học 2017-2018

Người đăng: Bùi Dũng Ngày đăng: 11:09 | 17/01 Lượt xem: 477

PHÒNG GD& ĐT NAM TRÀ MY          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG PTDTBT-THCS TRÀ NAM                      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

            

               Số: 02/BC -TTNB                                         Trà Nam, ngày 15  tháng 1  năm 2018                                              

                                                                                        

BÁO CÁO

SƠ KẾT CÔNG TÁC KIỂM TRA NỘI  BỘ  HỌC KÌ I

NĂM HỌC 2017-2018

    Căn cứ Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học được ban hành kèm theo thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/03/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục&Đào tạo.

Căn cứ Công văn số 221/PGD&ĐT - THCS ngày 07 tháng 9 năm 2017 của phòng GD&ĐT huyện Nam Trà My về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục trung học cơ sở năm học 2017-2018.

Căn cứ Công văn số 291/PGDĐT-KTr  ngày 4/10/2017 của Phòng GD&ĐT huyện NamTrà My về việc Hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra nội bộ trường học.

Căn cứ Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 của trường PTDTBT THCS Trà Nam.

     Căn cứ Kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2017-2018 của trường PTDTBT THCS Trà Nam.

           Căn cứ kết quả kiểm tra nội bộ của nhà trường học kì I, năm học 2017-2018. Ban kiểm tra nội bộ trường PTDTBT-THCS Trà Nam báo cáo sơ kết công tác kiểm tra nội bộ như sau:

          I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG

          1. Thuận lợi, khó khăn

          a. Thuận lợi

      - Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đang được quan tâm đầu tư tạo thuận lợi cho công tác dạy học và xây dựng trường chuẩn quốc gia.

      - Chất lượng tuyển sinh lớp 6 tốt hơn. Chất lượng học tập của học sinh đã được cải thiện, sự quan tâm của nhân dân địa phương và phụ huynh đã được nâng lên.

      - Đội ngũ CBGV-NV đã có nhiều kinh nhiệm trong công tác quản lý và dạy học.

          a. Khó khăn

       - Ý  thức tự học của học sinh chưa cao, nhận thức của một bộ phận nhân dân cha mẹ học sinh về công tác giáo dục còn hạn chế, coi công tác giáo dục là của nhà trường, hầu như giao phó cho nhà trường.

        - Một số môn chưa có GV ( MT, Công dân, Công nghệ). Đội ngũ nhân viên Văn Thư, Thư viện, Thiết bị, thực hành không có, đa số phải kiêm nhiệm nên khó khăn cho nhà trường khi thực hiện nhiệm vụ.

        - Kinh phí hoạt động cấp cho nhà trường hiện nay quá ít, khó khăn cho việc thực hiện nhiều và phong phú các hoạt động.

        2. Đội ngũ CBGV-NV

           Tổng số cán bộ , giáo viên công nhân viên do ngân sách huyện trả lương đến cuối kì I: 20/10  đ/c nữ ( 15 biên chế, 5 GV-NV hợp đồng KXĐTH).

*Trong đó:

- Ban giám hiệu: 2/0 nữ.

- Nhân viên: 4/2 nữ ( 1 HĐ kế toán; 1 HĐ nhân viên phục vụ, 1 HĐ nhân viên y tế, 1 nhân viên biên bế được biệt phái về phòng LĐTB-XH). 

- Tổng phụ trách đội: 1/0 nữ .

             - Giáo viên đứng lớp : 13/8 nữ (11 biên chế; 2 hợp đồng KXĐTH).

Trong đó chia ra: Toán: 03, Lý: 01, Hóa: 01, Sinh-KTNN: 01, TD: 01, Văn: 02, Sử: 01, Anh văn: 01, Tin :01, Âm nhạc: 01.

             - Tỉ lệ GV/lớp: 13 GV/5 lớp = 2,6.

             - Trình độ đào tạo: Đại học: 17 (85%), Cao đẳng 2 (10%), chưa qua đào tạo: 1 (5%).

             - Trình độ chính trị: Trung cấp: 1 (5%).

             - Đảng viên: 11 đ/c (55%).

             Ngoài ra nhà trường hợp đồng thời vụ 7 GV-NV (2 GV môn Địa, Toán thay thế GV nghỉ thai sản, 1 Văn thư, 4 nhân viên phục vụ HSBT) để thực hiện công việc nhà trường.

- Nhận định: Nhìn chung đội ngũ giáo viên đảm bảo về trình độ chuyên môn nhưng một số môn còn thiếu ( Địa, MT). Đội ngũ nhân viên Văn Thư, Thư viện, Thiết bị, Thực hành chưa có nhân viên chuyên, đều là kiêm nhiệm nên khó khăn trong bố trí công việc và hiệu quả không cao.

        3. Mạng lưới trường đến cuối học kì I, năm học 2017-2018

          *Đầu năm học

- Tổng số lớp: 5 lớp. Tổng số học sinh: 151/70 nữ.  Học sinh bán trú: 151/70 nữ.

+ Khối 6: 01 lớp, tổng số học sinh: 44/22 nữ. 

+ Khối 7: 02 lớp, tổng số học sinh: 52/22 nữ.

+ Khối 8: 01 lớp, tổng số học sinh: 40/17 nữ.

+ Khối 9: 01 lớp, tổng số học sinh: 15/09 nữ.

          *Cuối học kì I

- Tổng số lớp: 5 lớp. Tổng số học sinh: 147/67 nữ.  Học sinh bán trú: 147/67 nữ. Giảm 4 em so với đầu năm học, trong đó chuyển trường 4 em (chuyển đến trường PTDTBT TH-THCS Long Túc xã Trà Nam).

+ Khối 6: 01 lớp, tổng số học sinh: 44/22 nữ. 

+ Khối 7: 02 lớp, tổng số học sinh: 52/22 nữ.

+ Khối 8: 01 lớp, tổng số học sinh: 39/16 nữ. Giảm 1/1 nữ.

+ Khối 9: 01 lớp, tổng số học sinh: 12/07 nữ. Giảm 3/2 nữ.

- Tỉ lệ duy trì sĩ số học sinh toàn trường đến cuối học kì I là 100%.

-Tổng số phòng: 32. Trong đó:

        4. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học

-Tổng số phòng: 32. Trong đó:

+ Phòng học THCS: 5 phòng ( kiên cố: 5).

+Phòng làm việc: 09 phòng (01 phòng HT, 01 phòng PHT, 01 phòng Y tế, 01 phòng Công đoàn, 01 phòng truyền thống, 01 phòng Đoàn thể, 01 phòng Văn thư-kế toán,  01 phòng tổ XH, 01 phòng tổ TN).

+Phòng họp: 01 phòng.

+Phòng Hội trường: 01 phòng.

+Phòng Bộ môn: 02 phòng (Tiếng Anh, Tin).

+Phòng Thực hành: 02 (Hóa-Sinh; Lý-CN).

+Phòng Thư viện: 01 phòng.

+Phòng chờ thực hành: 01 phòng.

+Phòng kho: 01 phòng.

+Nhà công vụ giáo viên: 6 phòng.( Phòng bán kiên cố: 6).

+Nhà ở nội trú học sinh: 6 phòng.( Phòng bán kiên cố: 6). 

+Nhà ăn học sinh nội trú: 01 phòng .

+Công trình vệ sinh: 02 cái.

- Bàn ghế học sinh: 90 bộ, Bàn vi tính: 05 bộ, bàn giáo viên: 7 bộ, bàn làm việc: 10 cái,  Kệ sách: 6 cái, Tủ hồ sơ: 11 cái, tủ đựng sách: 02 cái, Máy lọc nước: 02 cái.

- Máy vi tính: 25 cái, máy in: 03 cái , máy chiếu: 01 cái, tivi: 04 cái.

         - Sạp nằm học sinh: 8 cái, giường nằm: 9 cái.

- Nhận định: Cơ sở vật chất nhìn chung đáp ứng yêu cầu cho công tác dạy học, trường vận dụng các phòng học thừa làm các phòng chức năng khác và đã phát huy hiệu quả.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM TRA NỘI BỘ HỌC KÌ I, NĂM  HỌC 2017-2018

1. Công tác tổ chức và xây dựng kế hoạch

          - Đầu năm học đã thành lập Ban kiểm tra nội bộ theo Quyết định số 74/QĐ – THCSTN  ngày 4/10/2017  gồm 8 đ/c, danh sách cụ thể như sau:

1.     Ông Bùi Dũng - Hiệu trưởng:                                 Trưởng ban

2.     Ông Lê Nghiêm Túc – CTCĐ, Phó Hiệu trưởng:    Phó ban

3.     Bà Dương Thị Phương Uyên - TTCM Tổ Xã Hội: Thành viên

4.     Ông Nguyễn Văn Hiếu - Tổng phụ trách Đội:        Thành viên

5.     Ông Trần Nguyên Sa - Tổ phó Tổ Xã hội:             Thành viên

6.     Bà Trương Thi Khánh Ly – TTCM Tự nhiên:        Thành viên

7.     Bà Duong Thị Mỹ Ngọc                                         Thành viên

8.     Ông Trần Ngọc Phúc - TKHĐ:                               Thư ký.

- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, phân công các thành viên phụ trách kiểm tra theo lịch cụ thể hằng tháng và có quyết định thành lập các tổ kiểm tra theo từng nội dung kiểm tra cụ thể.

- Trường PTDTBT THCS Trà Nam căn cứ các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác thanh kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo và các hoạt động giáo dục, đã xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ trong năm học 2017-2018, triển khai từng tháng theo lịch cụ thể.

          - Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ số 01/KH-KTNB và trình lãnh đạo phòng GD&ĐT phê duyệt.  Đã triển khai thực hiện trong tháng  11, 12 năm 2017 và tháng 1 năm 2018.

2. Kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra trong học kì I

 Căn cứ trên kế hoạch đã xây dựng và theo tình hình thực tế của đơn vị, nhà trường tiến hành thực hiện kế hoạch kiểm tra nội bộ đã đề ra đầu năm học 2017-2018, kết quả cụ thể như sau:

         a. Kiểm tra hoạt động chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm của nhà giáo:

         - Kiểm tra toàn diện : 3 đ/c giáo viên. Xếp loại tốt: 3 đ/c, tỉ lệ: 100%.

        -  Kiểm tra chuyên đề: 4 giáo viên. Xếp loại tốt: 3 đ/c, tỉ lệ: 75%. Xếp loại Khá: 1 đ/c, tỷ lệ 25%.

         - Dự giờ: Dự giờ 13 tiết, xếp loại Giỏi: 7 tiết, tỉ lệ: 53,8%. Xếp loại khá: 6 tiết, tỉ lệ: 46,2%.  Kiểm tra hồ sơ, quy chế chuyên môn: 7 đ/c, xếp loại Tốt: 7, tỉ lệ: 100%.

         - Kiểm tra công tác chấm, vào điểm thi của giáo viên: kiểm tra 07đ/c, kết quả đều thực hiện đảm bảo quy chế.

        b. Kiểm tra một số bộ phận, một số hoạt động và nội dung khác:

         - Kiểm tra chuyên đề tổ chuyên môn: 02 tổ. Xếp loại Tốt: 02 tổ, tỉ lệ: 100%.

         - Công tác phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi: Tốt.

         - Công tác Thư viện: Tốt

         - Công tác thiết bị trường học và phòng bộ môn: Tốt.

         - Công tác tổ chức và hoạt động bán trú: Tốt

         - Công tác tài chính năm 2017: Tốt

         - Công tác tuyển sinh: Tốt.

          - Công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và thực hiện các cuộc vận động: Tốt

Các nội dung kiểm tra đều có lịch cụ thể hằng tháng, quyết định thành lập tổ kiểm tra, biên bản kiểm tra, báo cáo và kết luận sau kiểm tra.              

III. NHỮNG ƯU ĐIỂM, HẠN CHẾ VÀ PHƯƠNG HƯỚNG KHẮC PHỤC

1. Ưu điểm

- Xây dựng được kế hoạch và triển khai thực hiện được hầu hết nội dung theo kế hoạch đề ra.

- Các thành viên Ban kiểm tra nội bộ cơ bản nắm được những quy định về kiểm tra nội bộ thông qua các văn bản và công tác tập huấn, hướng dẫn của Ban kiểm tra.

- Công tác kiểm tra đảm bảo đúng thực tế, công bằng, khách quan và công khai.

2. Hạn chế

- Một sô nội dung kiểm tra đề ra trong kế hoạch chưa thực hiện kịp thời và đúng thời gian. Một số nội dung kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo chưa thực hiện đúng quy định của thanh tra Sở GD&ĐT do đặc thù của đơn vị trường.

- Một số thành viên Ban kiểm tra kinh nghiệm công tác còn ít và kiêm nhiệm nhiều công việc khác nên khó khăn trong triển khai nhiệm vụ và nhiều lúc chưa thực hiện kịp thời theo lịch kiểm tra.

3. Phương hướng khắc phục

- Củng cố Ban kiểm tra, nghiên cứu kỹ các văn bản quy định liên quan đến công tác thanh kiêm tra.

- Thực hiện đảm bảo hơn công tác thanh kiểm tra theo kế hoạch và hoàn thành đúng thời gian quy định.

          IV. KIẾN NGHỊ: Không có

          V. PHƯƠNG HƯỚNG CÔNG TÁC KIỂM TRA TRONG HỌC KÌ II, NĂM HỌC 2017-2018.

          1. Nhiệm vụ chung

- Xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra nội bộ học kì II đúng kế hoạch đề ra, xây dựng lịch kiểm tra hằng tháng.

- Công khai kế hoạch đã được duyệt trước toàn thể hội đồng trường.

- Tổ chức hướng dẫn nội dung, hình thức, biện pháp thực hiện kế hoạch cho ban kiểm tra nội bộ; ra quyết định kiểm tra, tổ kiểm tra, phân công nhiệm vụ cụ thể, định hướng công việc cho từng thành viên ban kiểm tra nội bộ.

- Tổng kết công tác kiểm tra nội bộ, báo cáo về phòng giáo dục và đào tạo theo quy định.

2. Nội dung, kế hoạch kiểm tra trong học kì II, năm học 2017-2018

Thời gian

Nội dung kiểm tra-

Đối tượng kiểm tra

Phương pháp kiểm tra

Phụ trách thực hiện

Tháng 1/2018

-Kiểm tra hoạt động sư phạm của GV.

-Kiểm tra hồ sơ GV, tổ CM, HSSS nhà trường cuối học kì I.

-Công tác tài chính, tài sản đơn vị.

-Tự kiểm tra tình hình đội ngũ và cơ sở vật chất,trang thiết bị phục vụ dạy học.

-3 GV (Sử, Sinh, Lý)

-Kế toán, thủ quỹ.

-HT,các quyết định phân công, mạng lưới trường lớp, sổ theo dõi tài sản và kiểm tra thực tế.

Toàn diện và chuyên đề

-Chuyên đề

-Chuyên đề

-Ban KTNB

-Ban KTNB

-Ban KTNB,

Tháng 2/2018

-Kiểm tra hoạt động sư phạm GV.

-Kiểm tra công tác quản lý bán trú, chế độ bán trú.

-Kiểm tra công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân.

-2 GV (Văn, Âm nhạc)

-Ban QLNT, Ban đời sống, kế toán, thủ quỹ.

-Quá trình triển khai các văn bản của Lãnh đạo trường, hồ sơ lưu và hoạt động thực tế của đơn vị.

- Toàn diện

-Chuyên đề

- Khái quát

-Ban KTNB

-Ban KTNB

-Ban KTNB

BCH CĐ

Tháng 3/2018

-Kiểm tra hoạt động sư phạm GV.

-Kiểm tra kế hoạch đổi mới PPDH và bồi dưỡng đội ngũ, kiểm tra đánh giá, hồ sơ của tổ Xã hội.

-Kiểm tra công tác Đội-HĐNGLL.

-2 GV (Anh, Địa)

-Tổ trưởng.

-TPT,GVCN, hồ sơ lưu.

-Chuyên đề

-Chuyên đề

-Chuyên đề

-Ban KTNB

-Ban KTNB

-Ban KTNB

Tháng 4/2018

-Kiểm tra hoạt động sư phạm GV.

-Kiểm tra công tác Y tế, thư viện

-Kiểm tra đổi mới PPDH và bồi dưỡng đội ngũ, kiểm tra đánh giá, hồ sơ của tổ Tự nhiên.

-3GV(Toán, Hóa,Sinh)

-GV phụ trách

-Tổ trưởng.

-Chuyên đề

-Chuyên đề

-Chuyên đề

-Ban KTNB

-Ban KTNB

-Ban KTNB

Tháng 5/2018

-Kiểm tra hoạt động sư phạm GV.

-Kiểm tra công tác chế độ CBGV-NV,  học sinh.

-Kiểm tra hồ sơ  xét TNTHCS

-Kiểm tra hồ sơ GV, tổ CM, HSSS nhà trường cuối học kì II.

-Kiểm tra công tác và hồ sơ 3 tổ

-3GV(Lý, Sử, Văn)

-Kế toán, thủ quỹ, GV chủ nhiệm.

- Hồ sơ , học bạ khối 9.

-Tổ Tự nhiên, tổ Xã hội, tổ Văn phòng

-Toàn diện

-Chuyên đề

-Khái quát

-Chuyên đề

-Ban KTNB

-Ban KTNB

-Ban KTNB

-Ban KTNB

Trên đây là báo cáo sơ kết công tác kiểm tra nội bộ học kì I và phương hướng nhiệm vụ học kì II,  năm học 2017-2018 của Ban kiểm tra nội bộ trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Trà Nam.

                                                                                                                                                  

Nơi nhận:                                                            TM.BAN KIỂM TRA NỘI BỘ

- Thanh tra Phòng GD&ĐT;                                                               TRƯỞNG BAN

- HT, PHT, các tổ, các bộ phận;                                                                      Đã ký      

- Ban kiểm tra nội bộ;                                                                          

- Lưu: VT, HS KTNB.                                                                                                   

                                                                                                                                                                                Bùi Dũng                                                                         

[Trở về]

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Bản quyền thuộc Trường PTDTBT TH & THCS Trà Nam
Địa chỉ: Thôn 1 Xã Trà Nam, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại : 02356540299